Sản phẩm Macbook là 1 trong số những dòng máy Macbook nổi bật của hãng Apple, thuộc diện mảng cao cấp, do vậy việc sử dụng nó cần phải kĩ lưỡng. Nhưng là máy tính thông minh thì đều mắc phải những lỗi thông thường, thường là về pin và lỗi phan mềm & ứng dụng, lỗi sạc.

Bài viết tham khảo sau xin tổng hợp một số nhược điểm xung quanh việc Macbook không nhận sạc.

Macbook không nhận sạc là lỗi thường gặp và thông thường

1- Có khi nào bạn bỏ quên cắm ổ sạc Macbook ?

Đó là vấn đề cần lưu ý quan trọng tuy khá đơn giản nhưng đáng được chú trọng. Đảm bảo rằng đã cắm ổ thay dây sạc macbook với mạch điện, pin của Macbook đã được cố định đúng vị trí, và nút nối của pin với máy Macbook hoàn toàn không bị ngăn trở bằng bất cứ vật lạ nào khác. Nếu vẫn còn không được bạn nên thử dùng cắm sạc Macbook với nguồn điện khác, nhiều tình trạng do ổ không có điện nên máy Macbook không nhận ổ sạc Macbook.

2 - Pin của máy Macbook

Khi nghi ngờ cục pin bị gặp vấn đề , bạn hãy thử liên kết trực tiếp Macbook với ổ điện mà không qua pin Macbook. Tình huống thiết bị Macbook vẫn kết nối sạc pin Macbook thì chắc chắn pin đã bị có vấn đề. Đổi pin mới cho máy Macbook là cách tối giản công đoạn nhất để khắc phục chất lượng này.

3 - Dây và bộ sạc

Kiểm tra dây sạc cũng là điều thường xuyên bạn nên thực hiện. Trượt dọc trên chiều dài dây nối sạc và uốn cong các đoạn dây quan sát xem nó có bị nứt vỏ dây ở đoạn nào không? để ý trong trường hợp có mùi nhựa cháy và khét ở dây sạc pin thì đã xảy ra lỗi trong ruột dây sạc pin. Bạn phải nênsoát lại các chi tiết hệ trọng đến sạc pin laptop như phích cắm, bộ chuyển đổi để chắc chắn rằng chúng vẫn làm việc hiệu quả.

4 - Cách thức liên kết

theo dõi sạc hoặc ổ cắm đề phòng tình huống lỏng dây

Dây sạc chắc chắn cắm đúng và chứng tỏ vào nút cắm của máy Macbook. Khi nối cảm giác bị không chắc, không kết nối với sạc thìổ cắm đã gặp vấn đề từ trong bộ phận của laptop. Xem xét lại màu của khe cắm có bị biến đổi hay có mùi lạ từ nó hay không?

5 - Nhiệt độ máy

LaptopMacbook chạy trong khoảng thời gian làm tăng nhiệt độ máy tính quálớn sẽ mắc phảitrục trặc khi sạc pin Macbook. Cấu tạo trong máy tính có hệ thống ngừng pin tự động giúp cản ngăn việccháy nổ trong lúc pin đang ở nhiệt độ cao. Pin nóng dẫn đến rất nhiều hậu quảcho máy Macbook như chi tiết cảm biến làm việc không đúng, xảy đến chuyện pin ảo, chất lượng chuẩn của pin đang hoạt động được phản ánh không đúng…Những cấu tạo máy có bộ phận làm máy theo thiết kế cũ hoặc người sử dụng sử dụng Máy Macbook trên giường, trên chăn, đệm sẽ tránh chuyện lỗ thông gió khiến nhiệt độ mát tăng cao. Cần vệ sinh đều đặn cho các khe và cánh quạt thông gió trong máy.

6 - Mua mới pin cùng bộ sạc máy

Pin và ổ sạc Macbook là hai chi tiết bên ngoài dễ tìm và thay thế nhất cho Macbook. Nhưng cần tìm đúng phụ kiện theo kết cấu máy. Bạn cũng cần nhớ, các chi tiết mua ngoài luôn không đáng tin kết quả như bản gốc đi kèm với máy.

Trong thời gian làm việc với thiết bị Macbook, chuyện máy không kết nối sạc khi không phải vấn đề ở bộ sạc pin thì phần lớn sự cố dẫn đến từ ổ cứng hoặc ứng dụng của máy. chú ý đến các ứng dụng, phần mềm chạy trong kết cấu Macbook để tìm ra chính xác căn nguyên dẫn đến lỗi sạc pin.

7- theo dõi các cấu trúc trong máy

Đây là tình trạng rất ít khi mắc phải lỗi nhưng cũng không loại trừ vấn đề nảy ra từ đây. Nhấn chọn ô System Preferences rồi click chuột nhấn Enegy Saver. Hãy set up các bộ phận về chương trình cố định ban đầu của nó. Đây cũng là cách khá đơn giản để sửa chữa vấn đề Macbook không gắn với sạc.

8 - cải thiện trình điều khiển

kèm theo dòng Macbook Air, việc chạy System Management Controller chỉ cần giữ nút nguồn kết hợp việc chọn tổ hợp phím Shift + Control+ Option cùng lúc nên liên kết lại SMC cho máy tính Macbook.

Tùy từng cấu tạo của máy bạn có cách xử lí riêng. Cụ thể như sau:

- Máy Macbook pin không liềnrời: Có các thao tác đơn giản như sau dừng nguồn rồi bỏ pin để Macbook không còn gắn kết với bộ sạc nữa, tiếp theo nhấn rồi giữ nút nguồn đến 5s. Cuối cùng, bạn lắp lại pin, chạy lại máy và nối với nguồn điện vào bộ sạc như thông thường.

-Thiết kế máy pin liền : Khi đã tắt Macbook, bạn tiếp tục giữ nút nguồn vàchọn tổ hợp phím Shift + Control+ Option. Nhả tất cả các nút ra đồng thời rồi cắm sạc vào máy. Đây cũng là hướng giải quyết lỗi sạc Macbook dễ thực hiện nhất với loại máy tính Macbookpin liền.

9 - bộ phận trong cấu tạo máy

Nếu sự cố vẫn không được khắc phục khi đã thử qua mọi cách trên thì phần lớn do lỗi từ các bộ phận bên trong máy Macbook. Thường là do vấn đề từ bo mạch chủ, chi tiết cảm biến hoặc do bảng mạch logic. Khi gặp trục trặc từ bộ phận trong máy Macbook, các bạn nên đem Macbook ra trung tâm chính hãng hay chỗ cải thiện đáng tin tưởng để sửa chữa.

10 - Tìm sự giúp sức

Nếu đã thực hiện đúng và đủ quy trình các bước trên mà Macbook vẫn không kết nối sạc pin Macbook thì tối ưu nhất là nhận sự hỗ trợ từ cửa hàng BH. Tìm đến các chăm sóc viên kỹ thuật để tìm đươc ra trục trặc và được xử lý một cách hiệu quả, chính xác. Liên lạc với cửa hàng bạn mua máy Macbook để BH tốt cho máy.

Sự cố máy tính Macbook không kết nối với sạc pin là một lỗi khá thường gặp. Đối với bạn,vấn đề cũng có thể từcăn do do người dùng hay nhiều khả năng do Adapter đã đến lúc cần đổi.

Tham khảo thêm:sạc macbook air

Next
This is the most recent post.
Previous
Bài đăng Cũ hơn

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Sửa Macbook | Sửa chữa Macbook uy tín tại Hà Nội © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top
Read more: http://daihiepaccounting.blogspot.com/2015/06/widget-bai-viet-hien-thi-theo-label.html#ixzz48tw439qj